Cấu tạo và chức năng của từng bộ phận trên máy chạy bộ điện

Máy chạy bộ điện đang là sản phẩm được khá nhiều người sử dụng bởi hiệu quả khi tập luyện. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu và nắm rõ chức năng của từng bộ phận trên máy chạy bộ điện. Tài Phát Sport sẽ hướng dẫn các bạn tìm hiểu cấu tạo của từng bộ phận trên máy tập chạy bộ điện giúp cho bạn nắm rõ cách hoạt động của máy cũng như có thể  xử lý một vài sự cố nhỏ khi xảy ra trong quá trình sử dụng.



Cấu tạo của máy chạy bộ điện cơ bản


1. Khung máy

Thông thường các loại máy chạy bộ điện khung được thiết kế bằng thép không gỉ và các vật liệu khác nhau nhưng lại đem lại độ cứng hiệu quả và chịu lực. Bạn hoàn toàn dễ dàng lau chùi. Vì vậy mà trọng lượng của máy chạy bộ cũng khá lớn .

2. Băng tải

Đây là bộ phận quan trọng giúp bạn luyện tập khi chạy bộ. Băng tải thường thiết kế có độ rộng khác nhau tùy từng loại máy. Tuy nhiên vẫn cùng có điểm chung chính là khả năng chịu ma sát lớn,bề mặt được thiết kế chống trơn trượt khi chạy giúp bạn khi chạy có cảm giác thật như khi tập luyện trên đường.


3. Mô tơ

Đây là bộ phận truyền tải giúp bạn có thể tăng chỉnh tốc độ, ngoài ra nó sở hữu các công suất khác nhau giúp bạn có những bài tập tốt nhất. Thường thì có công suất từ 1HP- 5HP và tải trọng cũng khác. Mô tơ càng cao thì khả năng chịu bền cũng như tần suất sử dụng càng được nhiều.

4. Bảng điều khiển

Đây là màn hình hiển thị cùng các nút bấm có nhiều chương trình cũng như chức năng cho bạn lựa chọn khi luyện tập. Tùy từng loại máy mà màn hình có các kích thước khác nhau. Các chức năng chung như hiển thị tốc độ chạy, nhịp tim, lượng kalo tiêu thụ… giúp bạn kiểm soát được quá trình tập luyện của mình.

Hai bên tay cầm có các nút tích hợp dùng để đo nhịp tim của bạn khi luyện tập, ngoài ra có các phím bấm điều chỉnh tăng giảm tốc độ chạy giúp bạn luyện tập dễ dàng hơn với những bài cơ bản.


Trên đây là cấu tạo và chức năng của từng bộ phận giúp bạn hiểu rõ về máy chạy bộ từ đó mua sắm cho mình một chiếc phù hợp nhất với nhu cầu luyện tập của mình. Để mua cho mình một sản phẩm tốt nhất hãy liên hệ với Tài Phát Sport để được tư vấn.

Đăng nhận xét