Sử dụng máy chạy bộ đúng cách để đạt hiệu quả nhất

Máy chạy bộ đang là một trong những sản phẩm được khá nhiều người dùng quan tâm bởi tính năng cơ động của nó trong vấn đề luyện tập thể thao cũng như rèn luyện sức khỏe. Tuy nhiên để sử dụng máy chạy bộ đúng cách không phải ai cũng biết cách sử dụng sao cho hiệu quả nhất. Tài Phát Sport xin đưa ra một số cách giúp đem lại hiệu quả cao nhất khi sử dụng máy chạy bộ.

Vị trí đặt máy tập chạy bộ


Điều này khá quan trọng bởi nếu bạn đặt ở một vị trí thông thoáng sẽ giúp cho việc luyện tập của bạn dễ dàng hơn. Thông thường một số máy chạy bộ có tích hợp bánh xe giúp bạn di chuyển dễ dàng đến nơi mình cần tập. Vì vậy tránh đặt máy tập gần những nơi có quá nhiều đồ đạc dễ xảy ra tai nạn khi luyện tập.

Ngoài ra bạn cũng tránh đặt máy chạy tại những nơi có ánh nắng chiếu trực tiếp vào cũng như những nơi có độ ẩm cao dễ khiến cho máy chạy bộ bị hỏng.



Thời gian luyện tập


Thời gian luyện tập cũng khá quan trọng. thường bạn luyện tập vào buổi sáng hoặc buổi chiều sẽ đem lại hiệu quả hơn. Bạn có thể duy trì thời gian luyện tập một cách đều đặn mỗi lần tập luyện dành 30-45 phút để luyện tập cùng máy chạy bộ sẽ đem lại hiệu quả cao nhất. Với thời gian luyện tập trên cơ thể của bạn sẽ có được một sức khỏe tốt nhất.

Khởi động trước khi chạy bộ


Trước khi luyện tập bạn cần phải khởi động để cơ thể có thể thích nghi trong quá trình luyện tập tránh trường hợp khi chạy sẽ bị chuột rút hoặc co cơ. Bạn cũng nên tăng dần từ chế độ thấp nhất với các bài đi bộ sau đó hãy tăng lên mức cao để chạy.

Khi chạy bộ bạn cần giữ cơ thể ở tư thế thẳng đứng không được ngả người về phí trước hay phía sau. Bạn cũng nên chạy ở giữa băng truyền không chạy quá gần mép hoặc phía sau băng tải.

Trang phục luyện tập


Khi chạy bộ cơ thể sẽ tiêu tốn một lượng kalo lớn vì thế quần áo khi luyện tập cần có độ co dãn thích hợp, tránh mặc những bộ quần áo quá rộng hoặc quá chặt sẽ khiến quá trình luyện tập của bạn bị gián đoạn. Lựa chọn những loại giầy có độ đàn hồi cũng như thấm hút mồ hôi cao.

Tuyệt đối bạn không được đi dép lê hay chân đất trong quá trình luyện tập.

Trên đây là những cách giúp cho quá trình luyện tập cùng máy chạy bộ của bạn đạt hiệu quả cao nhất. Để sở hữu cho mình một chiếc máy chạy bộ giá rẻ phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Hãy liên hệ với Tài Phát Sport theo địa chỉ sau để được tư vấn hỗ trợ một cách tốt nhất.


Hà Nội
Số 3 Ngõ 45 Nguyên Hồng - Đống Đa
Điện thoại: (04)66 848 999
Mobile: 0947 616 888

TP Hồ Chí Minh I
96 Vũ Tùng (Chợ Bà Chiểu) - Phường 2 - Q.Bình Thạnh
Điện thoại: (08)66 769 857
Mobile: 01296 127 127

Đăng nhận xét