Chức năng đo nhịp tim trên máy chạy bộ điện

Hiện nay để giúp cho việc luyện tập chạy bộ được hiệu quả cũng như tập luyện dễ dàng đa phần nhiều người đều lựa chọn mua máy tập chạy bộ điện để sử dụng. Nó không chỉ giúp bạn rèn luyện sức khỏe mà còn tác động lớn tới việc giảm cân một cách nhanh chóng nhất khi sử dụng.

Để giúp bạn kiểm soát cũng như theo dõi được các thông tin về tình trạng sức khỏe. Các máy chạy bộ điện đa năng đã tích hợp một công cụ khá hữu ích chính là đồng hồ đo nhịp tim giúp bạn kiểm soát được trái tim của mình một cách tốt nhất.

Việc theo dõi nhip tim là điều vô cùng quan trọng, nó sẽ cho bạn biết được tim của mình thực sự khỏe mạnh đến đâu, từ đó có những chế độ luyện tập cũng như ăn uống một cách hợp lý nhất. Để giúp bạn hiểu rõ được tính năng này chính ta hãy cùng tìm hiểu các thông số đo nhịp tim trên máy chạy bộ điện.







Thông số nhịp tim khi chạy thể dục


Theo các nghiên cứu về y học cho thấy đối với những người bình thường nhịp tim sẽ nằm trong khoảng 60-100 nhịp/ phút. Với những vận động viên luyện tập thể thao nhịp tim của họ thường từ 40-60 nhịp/ phút. Tuy nhiên nếu như nhịp tim của bạn quá thấp sẽ dẫn đến các hội chứng về nhịp tim chậm.

Nhịp tim của con người thường có một mức tối thiểu và tối đa mà tim có thể chịu đựng được. Cách tính nhịp tim tối đa = 220- tuổi. Ví dụ bạn 20 tuổi thì nhịp tim tối đa của bạn sẽ là 200 nhịp/ phút. Đây có thể coi là ngưỡng tối đa mà tim đập, chính vì thế mà nó có thể gây nguy hiểm cho tim.
Nhịp tim đích thường từ 60 ~ 80% nhịp tim tối đa.

Để giúp tim bạn hoạt động khỏe mạnh thì tốt nhất bạn nên sử dụng máy chạy bộ đa năng. Đây là sản phẩm được thiết kế dành cho việc luyện tập cơ thể được tốt nhất. Mỗi ngày bạn chỉ cần dành 15-30 phút chạy bộ sẽ giúp cơ thể của bạn tiêu hao được lượng mỡ dư thừa.


Cách sử dụng chức năng đo nhịp tim trên máy chạy bộ điện


Để sử dụng chức năng này bạn cần đặt 2 tay lên 2 bộ phận cảm biến được gắn sẵn trên tay cầm máy chạy bộ. Khi bạn đang chạy ở tốc độ cao bạn cần chỉnh về mức độ chạy chậm. Từ bảng điều khiển bạn sẽ thấy được thông số nhịp tim của mình hoạt động ra sao. Từ đó bạn sẽ biết được tim của mình hoạt động như thế nào.

Trên đây là thông số các mức nhịp tim cũng như cách sử dụng đồng hồ đo trên máy chạy bộ đa năng. Để có thể mua sắm cho mình 1 chiếc máy chạy bộ phù hợp với túi tiền các bạn có thể liên hệ với địa chỉ sau để được tư vấn hỗ trợ một cách tốt nhất.

Hà Nội

Số 3 Ngõ 45 Nguyên Hồng - Đống Đa
Điện thoại: (04)66 848 999
Mobile: 0947 616 888

TP Hồ Chí Minh I

96 Vũ Tùng (Chợ Bà Chiểu) - Phường 2 - Q.Bình Thạnh
Điện thoại: (08)66 769 857

Mobile: 01296 127 127           

Đăng nhận xét