Làm sao để sử dụng máy chạy bộ điện được bền nhất

Máy chạy bộ điện hiện nay đang là một trong những xu thế sử dụng được khá nhiều người quan tâm. Nó vừa giúp bạn có một sức khỏe dẻo dai, thân hình thon gọn mà còn giúp những người béo phì giảm cân một cách hiệu quả.

Tuy nhiên điều mà mọi người quan tâm chính là làm thế nào để sử dụng máy tập chạy bộ điện được bền nhất. Sau đây Tài Phát Sport sẽ hướng dẫn cho các bạn cách sử dụng máy chạy bộ hiệu quả và bền bỉ.

1. Lau chùi máy chạy bộ sau mỗi lần sử dụng


Đây là điều mà ít ai làm được, đa phần sau khi sử dụng xong mọi người thường chỉ tắt máy và để đó. Thông thường sau khi luyện tập xong mồ hôi của chúng ta thường dính vào các bộ phận của máy vì thế một số bộ phận bằng kim loại sẽ bị gỉ sét sau một thời gian sử dụng. Ngoài ra thân máy sẽ bị biến màu gây mất thẩm mỹ cho người sử dụng. Vì vậy chúng tôi khuyên bạn sau mỗi lần sử dụng nên lau chùi những nơi mà mồ hôi dính phải.



2. Bảo dưỡng máy hàng tuần


Tốt nhất cuối tuần bạn nên kiểm tra lại toàn bộ máy chạy bộ như thảm chạy. Thông thường sau khi sử dụng các bụi bẩn hoặc mảnh rác sẽ dính vào phần rìa của máy vì thế bạn cần vệ sinh sạch sẽ tránh việc trong khi chạy bộ sẽ gây ra những tiếng động do dị vật mắc vào.

Ngoài ra nếu bạn nghe thấy tiếng máy khi chạy kêu to cần kiểm tra kỹ lưỡng lại động cơ cũng như thảm chạy xem có bị mắc hay hỏng hóc gì không.


3. Bảo dưỡng máy hàng tháng


Mỗi tháng bạn nên dành thời gian kiểm tra toàn bộ máy chạy ví dụ như bảng điều khiển , ốc vít xung quanh , thảm chạy, bánh xe, mô tơ … Bạn cần đảm bảo chúng được siết chặt trong quá trình tập luyện.

Bạn cũng cần phải bôi trơn động cơ thường xuyên hơn giúp động cơ hoạt động hết công suất một cách tốt nhất.


Các máy chạy bộ thưởng sử dụng động cơ 220v vì thế bạn cũng cần đảm bảo nguồn điện vào được ổn định, nếu nguồn điện quá mạnh hoặc quá yếu sẽ khiến cho máy chạy bộ của bạn không hoạt động tốt thậm trí sẽ khiến cho máy chạy nhanh bị hỏng hơn.

Nếu bạn có nhu cầu mua một chiếc máy chạy bộ điện đa năng hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo địa chỉ sau:

Hà Nội

Số 3 Ngõ 45 Nguyên Hồng - Đống Đa
Điện thoại: (04)66 848 999
Mobile: 0947 616 888

TP Hồ Chí Minh I

96 Vũ Tùng (Chợ Bà Chiểu) - Phường 2 - Q.Bình Thạnh
Điện thoại: (08)66 769 857

Mobile: 01296 127 127

Đăng nhận xét