Sử dụng máy chạy bộ điện với tốc độ bao nhiêu là phù hợp

Hiện nay đa phần các gia đình đều mua sắm cho mình một chiếc máy chạy bộ điện nhằm phục vụ nhu cầu rèn luyện sức khỏe dành cho gia đình. Nó không chỉ giúp cho mọi người có được sức khỏe tốt mà còn là sản phẩm giúp bạn giảm cân một cách hiệu quả không làm ảnh hưởng tới sức khỏe của mình.
Tuy nhiên việc sử dụng máy tập chạy bộ điện với tốc độ bao nhiêu là phù hợp còn là điều mà rất nhiều người quan tâm. Tài Phát Sport xin đưa ra một số lời khuyên dành cho các bạn khi sử dụng máy chạy bộ điện.

Nên sử dụng máy chạy bộ điện với tốc độ bao nhiêu?


Việc lựa chọn tốc độ chạy phù hợp còn phụ thuộc vào thể trạng của từng người. Đối với những người mới luyện tập thì cần phải có mức độ chạy phù hợp tránh việc luyện tập quá sức sẽ dễ dẫn đến những chấn thương không đáng có. Ngoài ra đối những người bị bệnh tim thì việc chọn lựa tốc độ cũng cần phải được quan tâm.

Trong quá trình luyện tập nếu bạn có cảm giác đau ngực hoặc nhịp tim không bình thường tốt nhất cần chuyển ngay về chế độ đi bộ với tốc độ thấp nhất để duy trì quá trình tập, tránh việc dừng đột ngột sẽ dẫn đến sự cố không mong muốn.


Dưới đây là một số mức tốc độ dành cho từng người:

  • Tốc độ từ 1.0 - 3.0 km/h thì đây là giới hạn tốc độ dành cho người có thể trạng yếu.
  •  Tốc độ từ 3.0 - 4.5 km/h thì đây là giới hạn tốc độ dành cho người ít khi hoạt động.
  • Tốc độ từ 4.5 - 6.0 km/h thì đây là giới hạn tốc độ dành cho người tập đi bộ.
  • Tốc độ từ 6.0 - 7.5 km/h thì đây là giới hạn tốc độ dành cho người đi bộ nhanh.
  •   Tốc độ từ 7.5 - 9.0 km/h dành cho mức chạy chậm.
  • Tốc độ từ 9.0 - 12.0 km/h dành cho mức chạy trung bình.
  • Tốc độ từ 12.0 - 14.5 km/h dành cho những người chạy đã có kinh nghiệm sử dụng máy chạy bộ lâu năm.
  •  Tốc độ từ 14.5 - 18.0 km/h dùng cho những người chạy chuyên nghiệp.




Chú ý: Với người tập đi bộ thì nên chọn mức trên dưới 6 km/h, người chạy bộ nên chọn mức trên dưới 8 km/h. Ngoài ra để giúp quá trình luyện tập của bạn được an toàn khi chạy bộ bạn nên dùng khóa an toàn giúp cho việc luyện tập tốt hơn.

Tốc độ cần được tăng một cách từ từ , tránh việc tăng quá đột ngột sẽ khiến cho cơ thể mất thăng bằng dễ khiến bị tai nạn. Ngoài ra khi đang chạy ở tốc độ cao nếu muốn dừng lại bạn cần lựa chọn về chế độ chạy chậm hoặc đi bộ để giảm dần tốc độ tránh dừng đột ngột.


Để mua được sản phẩm máy chạy bộ tốt nhất hãy liên hệ với Tài Phát Sport , chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn các sản phẩm phù hợp với túi tiền và nhu cầu sử dụng.


Hà Nội
Số 3 Ngõ 45 Nguyên Hồng - Đống Đa
Điện thoại: (04)66 848 999
Mobile: 0947 616 888

TP Hồ Chí Minh I
96 Vũ Tùng (Chợ Bà Chiểu) - Phường 2 - Q.Bình Thạnh
Điện thoại: (08)66 769 857

Mobile: 01296 127 127